สร้างกลยุทธ์ SME ด้วย Marketing Event : เนตรนิภา สิญจนาคม

คนที่สามารถนำ Marketing Event ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสม ถูกที่ ถูกเวลา ถูกสถานการณ์ ย่อมได้รับผลตอบรับกลับมาตามที่ได้วางแผนไว้

Marketing Event ให้อะไร SMEs มากกว่าที่คิด : เนตรนิภา สิญจนาคม

Marketing Event ถือเป็น Marketing Activity เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่สามารถใช้ได้สำหรับทุกธุรกิจ ทั้งใหญ่และเล็ก

กลยุทธ์สำคัญที่ SME ควรรู้ของ Marketing Event : เนตรนิภา สิญจนาคม

Marketing Event สิ่งที่สำคัญและจำเป็นที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของกลยุทธ์ กลยุทธ์การทำการตลาดกับกลยุทธ์การจัดกิจกรรมการตลาด อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกันด้วยรูปแบบ แต่ปลายทางของเป้าหมายนั้นจะเป็นแนวทางเดียวกัน คือมุ่งเน้นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์นั้น ๆ โดยเฉพาะเรื่องของการสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ในข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่างที่ต้องการ และนำไปสู่การซื้อสินค้าในที่สุด

สร้าง Content จาก Event ส่งเสริมกิจการฝ่ายุคดิจิตอล : เนตรนิภา สิญจนาคม

เพราะดิจิตอลจะเกิดกระแสขึ้นได้ก็อยู่ที่ Content (ความพึงพอใจหรือเรื่องราวของแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยง่าย) เราสามารถสร้าง Content ได้จากอีเว้นท์ (Event) หรือกิจกรรมทางการตลาดที่เราต้องการให้ผู้บริโภคได้รับรู้ หรือสร้าง Content บนดิจิตอลแล้วปล่อยให้อีเว้นท์เป็นตัวสร้างกระแสต่อเนื่อง โดยเลือกใช้แนวทางการทำอีเว้นท์รูปแบบต่าง ๆ เช่น

สื่อสาร Content ผ่านEvent : เนตรนิภา สิญจนาคม

Contentในความหมายโดยนัยก็คือเนื้อหาหรือใจความหลักที่สามารถนำเสนอถึงแนวคิดคำจำกัดความและความเข้าใจที่มีต่อกิจกรรมหรือ Brand นั้นๆสามารถแสดงถึงภาพลักษณ์ของ Brand สร้างความจดจำและความประทับใจได้ในที่สุด